Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2018) và 29 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2018)
học tập theo Bác

Tập huấn điều tra xã hội học về khảo sát sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công trên địa bàn tỉnh Kiên Giang

Thứ ba - 21/08/2018 21:35
Ngày 17/8/2018, tại Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tập huấn hướng dẫn đánh giá sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Đến tham dự và hướng dẫn chỉ đạo lớp tập huấn có ông Huỳnh Công Hồng - Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, bà Nguyễn Thị Thanh Trúc - Phó Chánh Văn phòng, ông Huỳnh Thanh Tâm - Chuyên viên Phòng CNTT của Sở Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang, cùng các viên chức của Bưu điện tỉnh Kiên Giang là đơn vị phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo trực tiếp thực hiện hoạt động điều tra, khảo sát lấy ý kiến của người dân người dân đối với dịch vụ giáo dục công trên địa bàn tỉnh năm học 2018-2019.
Tập huấn điều tra xã hội học về khảo sát sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công trên địa bàn tỉnh Kiên Giang
        Trên cơ sở Kế hoạch số 170/KH-UBND ngày 08/12/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang về công tác cải cách hành chính năm 2018; Kế hoạch số 86/KH-UBND ngày 07/5/2018 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Kiên Giang về triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Kế hoạch số 811/KH-SGDĐT ngày 17/5/2018 về điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.
       Nhằm đánh giá một cách khoa học và khách quan chất lượng cung cấp dịch vụ giáo dục công lập thông qua việc tìm hiểu cảm nhận của người dân trực tiếp thụ hưởng dịch vụ này. Qua đó, nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân để có những biện pháp cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân và đảm bảo sự hài lòng của người dân với chất lượng dịch vụ giáo dục công. Kết quả đo lường giúp ngành Giáo dục và Đào tạo xác định được nhu cầu, nguyện vọng của người dân để có các giải pháp hoàn thiện, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ giáo dục công.
        Theo đó, Ngành Giáo dục và Đào tạo tiến hành điều tra, đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với các nội dung: Tiếp cận dịch vụ giáo dục, cơ sở vật chất, môi trường giáo dục, hoạt động giáo dục, kết quả giáo dục của nhà trường kèm theo các tiêu chí cụ thể gắn với từng nội dung.  Bộ câu hỏi điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng của cá nhân đối với sự phục vụ của các cơ sở giáo dục công lập gắn với các tiêu chí quy định tại Quyết định số 2329/QĐ-BGDĐT ngày 11/7/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Bộ công cụ khảo sát và tài liệu hướng dẫn triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công. Trong đó, có các câu hỏi về đánh giá chất lượng cung cấp dịch vụ theo từng yếu tố; các câu hỏi về sự hài lòng của người dân đối với từng yếu tố và câu hỏi chung để đánh giá sự hài lòng đối với toàn bộ dịch vụ. Các câu hỏi này được xây dựng thang đánh giá 5 mức: (rất không hài lòng; không hài lòng; phân vân; hài lòng; rất hài lòng). Ngoài ra còn có một câu hỏi để người dân nêu ý kiến của mình về những vấn đề giúp cải thiện, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ của cơ sở giáo dục công lập. Các câu hỏi điều tra nêu trong các phiếu điều tra nói trên là bắt buộc khi tiến hành khảo sát sự hài lòng của người dân.
        Tổ chức điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng của người dân được thực hiện dưới hình thức phát phiếu hỏi để người dân tự nghiên cứu và trả lời, có thể áp dụng một trong hai phương thức điều tra như: Gặp trực tiếp người dân, tổ chức trên địa bàn: Cơ quan điều tra đến gặp trực tiếp từng người dân, tổ chức tại nơi mà người dân, tổ chức đã thực hiện dịch vụ giáo dục công, phát phiếu cho người dân, hướng dẫn cách ghi phiếu và thu phiếu về ngay sau khi người dân trả lời xong. Tập trung người dân đến một địa điểm để trả lời phiếu: Cơ quan điều tra chọn một địa điểm phù hợp tại địa phương để người dân tập trung đến đó ghi phiếu.
        Trên cơ sở đó, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ sở giáo dục công lập là tỷ lệ phần trăm số người dân có câu trả lời ở mức hài lòng và rất hài lòng so với tổng số người dân tham gia trả lời, cụ thể: Chỉ số hài lòng về sự phục vụ dịch vụ giáo dục công: Tỷ lệ phần trăm số người trả lời ở mức “hài lòng” và “rất hài lòng” đối với câu hỏi hài lòng chung về toàn bộ dịch vụ.  Chỉ số thành phần: Tỷ lệ phần trăm số người trả lời ở mức “hài lòng” và “rất hài lòng” đối với câu hỏi về sự hài lòng theo từng yếu tố của dịch vụ hành chính được quy định tại Quyết định số 2329/QĐ-BGDĐT. Ngoài ra, các chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ của cơ sở giáo dục công lập theo từng yếu tố của dịch vụ: Chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ là tỷ lệ phần trăm số người dân có câu trả lời ở mức tốt và rất tốt, hoặc mức tương đương (mức điểm số 4 và 5 trên thang điểm 1- 5 tương ứng) so với tổng số người dân tham gia trả lời.
        Để đảm bảo cho quá trình tổ chức điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công được tiến hành thống nhất và đạt hiệu quả thiết thực, lãnh đạo Sở đã chỉ đạo các phòng chuyên môn phối hợp, hỗ trợ kịp thời trong quá trình triển khai thực hiện, cụ thể: Phòng Tổ chức cán bộ thực hiện tham mưu Lãnh đạo Sở chỉ đạo các trường, đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện có hiệu quả kiểm tra, giám sát công tác điều tra khảo sát mức độ hài lòng của người dân về chất lượng dịch vụ giáo dục công trên địa bàn tỉnh;  Chủ trì phối hợp với các phòng chuyên môn, các cơ sở giáo dục giám sát, kiểm tra quá trình thực hiện công tác điều tra, khảo sát. Phòng công nghệ thông tin phối hợp Văn phòng Sở, Phòng Tổ chức cán bộ thực hiện nhập liệu, tổng hợp kết quả điều tra, khảo sát trên phạm vi toàn tỉnh. Bên cạnh đó, các đơn vị được chọn khảo sát (các cơ sở giáo dục) hỗ trợ cung cấp thông tin đối tượng điều tra cho đơn vị thực hiện điều tra; Phối hợp với Văn phòng Sở thực hiện kiểm tra, giám sát, phúc tra quá trình điều tra xã hội học. Ngoài ra, để hoạt động khảo sát đảm bảo tính khách quan, chính xác, phản ánh đúng tình hình thực tế, Ngành Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức lấy ý kiến người dân đối với dịch vụ giáo dục công trên địa bàn tỉnh./.
Nguyễn Thị Thanh Trúc
Phó Chánh Văn phòng - Sở Giáo dục và Đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay633
  • Tháng hiện tại32,409
  • Tổng lượt truy cập1,266,908
tuyensinh800
tuyendung2
tuyen sinh lop 10 1
tt tuyen truyen
 
images
QUẢNG CÁO
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây