học tập theo Bác

Kết quả kiểm tra công tác thi đua, khen thưởng năm 2017

Thứ ba - 26/12/2017 03:23
Thực hiện Kế hoạch số 1533/KH-SGDĐT ngày 21/9/2016 về kiểm tra công tác thi đua, khen thưởng năm học 2016-2017 và Kế hoạch số 1483/KH-SGDĐT ngày 19/9/2017 Kiểm tra công tác thi đua, khen thưởng năm học 2017-2018, trong năm 2017 Sở GDĐT đã tiến hành kiểm tra 09 trường THPT, 04 Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Trung tâm Ngoại ngữ-Tin học; các đơn vị còn lại tự kiểm tra
IMG 5777
IMG 5777
Nội dung kiểm tra gồm: Kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng, bao gồm: Công tác chỉ đạo, điều hành công tác thi đua, khen thưởng (triển khai thực hiện và ban hành các văn bản thực hiện công tác thi đua, khen thưởng tại đơn vị); việc tổ chức các phong trào thi đua (kế hoạch phát động thi đua thường xuyên, thi đua theo đợt, chuyên đề, đăng ký thi đua); quy trình, hồ sơ thủ tục xét khen thưởng; việc bố trí cán bộ làm công tác TĐKT; công tác lưu trữ hồ sơ thi đua, khen thưởng; việc cấp phát khen thưởng. Qua kiểm tra, Sở Giáo dục và Đào tạo có nhận xét, đánh giá như sau:
Hầu hết các đơn vị chấp hành tốt các quy định của pháp luật về thi đua khen thưởng. Trong năm đã triển khai thực hiện và ban hành các văn bản thực hiện công tác thi đua khen thưởng tại đơn vị. Các đơn vị tổ chức tốt các phong trào thi đua như: có kế hoạch phát động thi đua thường xuyên, thi đua theo đợt, chuyên đề; tổ chức đăng ký thi đua và lưu hồ sơ đầy đủ. Nhiều đơn vị xây dựng tiêu chí thi đua rất cụ thể để làm cơ sở xét khen thưởng cuối năm. Các đơn vị triển khai khá tốt Kế hoạch số 142/KH-SGDĐT ngày 10/02/2017 Phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến trong ngành Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2016-2020, và Kế hoạch phát hiện, tuyên truyền và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước ở tại đơn vị. Trong năm 2017, nhiều đơn vị đã làm tốt việc phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến và đề nghị Sở GDĐT biểu dương, khen thưởng kịp thời. Các đơn vị đều có thành lập Hội đồng Thi đua-Khen thưởng và bố trí viên chức kiêm nhiệm làm công tác thi đua, khen thưởng. Trong năm 2017, hầu hết các đơn vị thực hiện khá tốt công tác lưu trữ hồ sơ thi đua, khen thưởng; cấp phát khen thưởng đúng quy định.
Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, công tác thi đua, khen thưởng ở một vài đơn vị còn tồn tại một số hạn chế như sau: 
- Việc xây dựng kế hoạch phát động thi đua còn chung chung, không nêu tên chủ đề và không có thời gian để thực hiện; một số văn bản được xây dựng trên cơ sở văn bản của cấp trên chưa được cụ thể hóa cho phù hợp với điều kiện ở đơn vị.
- Một số ít đơn vị không thực hiện đăng ký thi đua theo mẫu quy định và chưa có chữ ký xác nhận của lãnh đạo đơn vị vào Bản đăng ký thi đua của cá nhân.
- Một số đơn vị chưa triển khai: Kế hoạch thi đua năm học; Kế hoạch thi đua theo đợt, theo chuyên đề; Kế hoạch số 1721/KH-SGDĐT ngày 26/10/2016 của Sở GDĐT về thực hiện Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 19/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2016 và kế hoạch 05 năm (2016-2020) theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Kế hoạch thông tin, tuyên truyền về công tác thi đua, khen thưởng.
- Việc trình bày văn bản còn sai về thể thức và nội dung; việc thẩm định hồ sơ đề nghị khen thưởng một số đơn vị chưa đạt yêu cầu, sai biểu mẫu; các chế độ thông tin báo báo ở một số đơn vị chưa kịp thời và không đảm bảo thời gian theo quy định; biên bản họp xét thi đua không thể hiện đầy đủ nội dung của cuộc họp; việc cấp phát tiền thưởng ở một số đơn vị chưa đúng theo quy định và còn chậm trễ.
Để tiếp tục phát huy kết quả đạt được, nỗ lực vượt qua khó khăn, khắc phục hạn chế, thiếu sót, quyết tâm thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:
- Tiếp tục đổi mới công tác TĐKT theo tinh thần Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị. Tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả: Luật Thi đua, Khen thưởng ngày 26/11/2003 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành.
- Đẩy mạnh các phong trào thi đua nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển sự nghiệp Giáo dục-Đào tạo tại Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhất là Nghị quyết Trung ương lần thứ 8 (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo.
- Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 16/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” trong ngành Giáo dục giai đoạn 2016-2020 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động.
- Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 19/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2016 và kế hoạch 05 năm (2016-2020) theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.
- Đẩy mạnh triển khai, tổ chức phát động thi đua theo đợt, theo chuyên đề.
- Triển khai kịp thời kế hoạch thông tin, tuyên truyền về công tác thi đua, khen thưởng. Tăng cường công tác phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến theo tinh thần Chỉ thị số 6186/CT-BGDĐT ngày 29/12/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến trong ngành Giáo dục giai đoạn 2016-2020. Tiếp tục phát hiện, đề xuất lựa chọn các cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc, đột xuất để trình Sở GDĐT xem xét, quyết định khen thưởng hoặc đề nghị cấp trên khen thưởng kịp thời; nhất là các nhà giáo công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; các nhà giáo có thành tích xuất sắc trong giảng dạy, giáo dục đạo đức, trong nghiên cứu khoa học; các học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi quốc gia; các học sinh có thành tích trong trải nghiệm và sáng tạo.
- Quan tâm đến việc viết sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học trong công tác thi đua, khen thưởng, cũng như Báo cáo thành tích; phải có sự đầu tư và bám sát vào đề cương hướng dẫn; Báo cáo thành tích phải thể hiện được thành tích cụ thể, rõ ràng.
- Cấp phát khen thưởng kịp thời và đúng theo quy định.
 
                                       Nguyễn Thị Đoan Trang
                      Phó Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay861
  • Tháng hiện tại27,015
  • Tổng lượt truy cập1,090,429
tuyensinh800
tuyendung2
tuyen sinh lop 10 1
tin hoc tre 1
 
images
QUẢNG CÁO
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây