NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH KIÊN GIANG NỖ LỰC THỰC HIỆN ĐỔI MỚI CĂN BẢN, TOÀN DIỆN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO: “MỖI CƠ SỞ GIÁO DỤC CÓ ÍT NHẤT MỘT CÔNG TRÌNH ĐỔI MỚI THIẾT THỰC; MỖI CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC CÓ ÍT NHẤT MỘT HOẠT ĐỘNG ĐỔI MỚI HIỆU QUẢ; MỖI HỌC SINH CÓ ÍT NHẤT MỘT CÔNG VIỆC ĐỔI MỚI TRONG HỌC TẬP VÀ RÈN LUYỆN”.
học tập theo Bác

Hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2017 – 2018 đối với giáo dục tiểu học tỉnh Kiên Giang

Thứ sáu - 25/08/2017 04:11
Thực hiện Quyết định số 1508/QĐ-UBND ngày 13/7/ 2017 của UBND tỉnh Kiên Giang về ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2017 - 2018 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên; sáng ngày 17/8/2017, Sở GDĐT Kiên Giang tổ chức Hội nghị “Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2017-2018”.
Đ/c Cao Thanh Hùng - Phó Giám đốc Sở GDĐT phát biểu chỉ đạo Hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2017 – 2018 đối với giáo dục tiểu học
Đ/c Cao Thanh Hùng - Phó Giám đốc Sở GDĐT phát biểu chỉ đạo Hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2017 – 2018 đối với giáo dục tiểu học
         Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Cao Thanh Hùng, Phó Giám đốc Sở GDĐT; cùng tham dự có lãnh đạo các phòng chuyên môn trực thuộc Sở GDĐT; lãnh đạo và chuyên viên của 15 Phòng GDĐT huyện, thị xã, thành phố và 340 hiệu trưởng trường tiểu học trong toàn tỉnh. Hội nghị đã xác định các nhiệm vụ trong tâm trong năm học mới 2017-2018 là:

        1. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành.Tuyên truyền, triển khai các Kế hoạch và các Đề án của ngành được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt nhằm thực hiện tốt đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết số 29-NQ/TW Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI), tạo tiền đề thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII).

          2. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cấp; công tác tự kiểm tra của các cơ sở giáo dục; tiếp tục thực hiện dân chủ, công khai tạo môi trường sư phạm lành mạnh; kịp thời chấn chỉnh, xử lý những sai phạm trong công tác quản lí chỉ đạo, công tác giảng dạy tại các nhà trường; ngăn ngừa các hiện tượng tiêu cực: Lạm thu, dạy thêm học thêm trái quy định...
3. Tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng dạy học theo mô hình trường học mới, mở rộng các lớp 1 buổi/ngày. Xây dựng các giải pháp phù hợp để tăng cường tiếng Việt vững chắc cho học sinh lớp 1,2,3, học sinh cuối cấp đáp ứng các kỹ năng học tập khi vào cấp Trung học cơ sở. Thực hiện việc dạy tiếng Anh theo mục tiêu Đề án “Dạy và học Ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Kiên Giang giai đoạn 2016 - 2020”.
          4. Xây dựng tốt các phong trào hoạt động giáo dục trong và ngoài nhà trường như: thành lập các câu lạc bộ, tổ chức tốt các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; qua đó, chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh. Mở rộng dạy học 2 buổi/ngày, bán trú những nơi có điều kiện. Quan tâm giáo dục trẻ em hòa nhập, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, con em đồng bào dân tộc. Tiếp tục tuyên truyền và chỉ đạo, thực hiện tốt việc đánh giá, xếp loại học sinh tiểu học theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều quy định đánh giá học sinh tiểu học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
          5. Đẩy mạnh công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia; trường trọng điểm theo lộ trình Đề án “Xây dựng trường chuẩn quốc gia; trường trọng điểm và trường chuyên biệt trên địa bàn tỉnh Kiên Giang giai đoạn 2016-2020” (Quyết định 654/QĐ-UBND ngày 24/3/2017 của UBND tỉnh Kiên Giang) gắn với công tác kiểm định chất lượng giáo dục của các cơ sở trường học; duy trì, củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học; tổ chức kiểm tra và đề nghị công nhận xã, huyện đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học theo Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 
6. Nâng cao việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy. Tích cực sử dụng mạng “trường học kết nối” trong sinh hoạt chuyên môn trường, cụm trường. Liên kết thực hiện quản lí dữ liệu trên các hệ thống phần mềm, đảm bảo tính liên thông giữa các cấp quản lí. Chỉ đạo thực hiện việc sử dụng hồ sơ quản lí, sổ sách điện tử của cán bộ quản lí và giáo viên, nhất là các trường ở trung tâm đô thị, trường chuẩn quốc gia./.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay2,280
  • Tháng hiện tại22,001
  • Tổng lượt truy cập903,006
tuyensinh800
tuyendung2
logothitotnghiep
images
QUẢNG CÁO
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây