học tập theo Bác

Hội thảo:“Đánh giá công tác thư viện năm học 2018-2019 và định hướng xây dựng Bộ tiêu chuẩn thư viện trường tiểu học đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới.”

Thứ năm - 28/11/2019 14:03
Ngày 25, 26 tháng 11 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Room to read tổ chức hội thảo:“Đánh giá công tác thư viện năm học 2018-2019 và định hướng xây dựng Bộ tiêu chuẩn thư viện trường tiểu học đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới.”
Hội thảo:“Đánh giá công tác thư viện năm học 2018-2019 và định hướng xây dựng Bộ tiêu chuẩn thư viện trường tiểu học đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới.”
Tham dự Hội thảo có thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, Viện Khoa học giáo dục, đại diện tổ chức Room to read khu vực Đông Nam Á, đại diện Room to read tại Việt Nam, các Vụ, Cục liên quan cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo các phòng Giáo dục tiểu học của 63 tỉnh thành trong cả nước tham dự.
Untitled
Năm 2019 đồng hành với các tỉnh thành khác, Kiên Giang đã triển khai thí điểm mô hình thư viện thân thiện tại 8 trường tiểu học, được Room to read tập huấn hỗ trợ trong quá trình thiết lập và hoạt động. Trên cơ sở hoạt động thư viện thân thiện các tỉnh thành nhiều năm qua, tại Hội thảo nhiều tham luận đánh giá khá tốt mô hình thư viện thân thiện. Viện Khoa học giáo dục đại diện nhóm khảo sát báo cáo kết quả khảo sát thư viện trường tiểu học hiện nay và đề xuất Bộ tiêu chuẩn thư viện thay thế Quyết định 01/2003/QĐ-BGDĐT ngày 02/01/2003 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ra đời cách nay 16 năm cũng nhằm đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới và phát  triển văn hóa đọc theo Quyết định 329/QĐ-TTg ngày 15/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ: “Phê duyệt Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.”
Phát biểu khai mạc thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đã khẳng định vai trò mô hình thư viện thân thiện trong quá trình đổi mới căn bản toàn diện giáo dục theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI, đồng thời mô hình này cũng góp phần thúc đẩy những hoạt động giáo dục nhà trường từ hướng tiếp cận nội dung kiến thức sang phát triển năng lực học sinh tại nhiều trường tiểu học thời gian qua.

                                                                                            Trương Hách Nhi Ta
Trưởng phòng giáo dục Tiểu học và giáo dục Mầm non

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay2,304
  • Tháng hiện tại29,319
  • Tổng lượt truy cập1,939,961
tuyensinh800
tuyendung2
tuyen sinh lop 10 1
tt tuyen truyen
 
dm
QUẢNG CÁO
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây